Địa chỉ : 99 Nguyễn Thái Sơn, P4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Cart (0)

Nhìn lại đồng phục y tế của Việt Nam trước và sau năm 1975

11/05/2017 - Đăng bởi : GOBRANDING Phú

CÙNG ĐIỂM LẠI ĐỒNG PHỤC Y TẾ QUA CÁC THỜI KÌ

Cùng với sự phát triển ngày càng hiện đại của xã hội thì con người càng dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Theo đó là càng nhiều bệnh viện, phòng khám được thành lập. Và một điều hiển nhiên là đội ngũ nhân viên, y tá, bác sĩ... sẽ mang lên mình một bộ đồng phục y tế. Không chỉ ở thời hiện đại mà đồng phục y tế đã xuất hiện ở ngay những lúc còn thời chiến. Bài viết giới thiệu sự khác nhau giữa đồng phục y tế thời chiến và thời kì hiện đại nhé.

Đồng phục y tế thời chiến

Dong phuc y te thoi chien tranh

Đồng phục y tế thời chiến

Đã trải qua thời gian rất lâu nên tài liệu cũng không còn được nhiều nhưng qua những bức ảnh để lại thì tất cả lực lượng y bác sĩ thời chiến đều khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Bởi màu trắng là màu đặc trưng cho sự tinh khiết và trong sạch, rất phù hợp với môi trường ngành y. Ngoài ra màu trắng vào thời chiến còn đem lại niềm tin, một niềm hi vọng lớn lao, mong muốn một thế giới hòa bình và kết thúc chiến tranh. Cũng chính vì thế mà vào thời gian đó màu trắng luôn là sự lựa chọn của rất nhiều các bệnh viện từ lớn đến nhỏ trên khắp thế giới.

Đồng phục y tế thời bình

Dong phuc y te thoi binh

Đồng phục y tế thời bình

Đến thời hiện đại thì chiếc áo blouse trắng đã trở thành nét đặc trưng cho ngành y và là một biểu tượng xuyên suốt. Màu sắc nói lên được tính cách của con người, màu trắng khiến cho bản thân cảm thấy sạch sẽ hơn và làm việc gì cũng cẩn thận.

Theo thời gian thì đồng phục y tế cũng có những quy định nghiêm ngặt như ở tất cả các bệnh viện hay phòng khám thì bác sĩ, y tá hay điều dưỡng là tràn phục có màu trắng, khu vực phẫu thuật thì trang phục lại có màu xanh cổ vịt riêng biệt, khoa cấp cứu thì màu xanh dương và màu hồng đặc trưng là của khoa truyền nhiễm. Không chỉ thay đổi về màu sắc mà thời nay còn có những quy định riêng biệt về kiểu dáng riêng cho từng bộ phận riêng biệt.

Qua thời gian thì đồng phục y tế đã có những thay đổi nhiều tuy nhiên vẫn giữ lại được nét truyền thống đặc trưng của ngành y từ thời xa xưa.

Đọc thêm: MAY ÁO BLOUSE TRẮNG VÀ NHỮNG LƯU Ý KHÔNG ĐƯỢC QUÊN

0939 794 466
Quét QR Zalo 0939794466
QR Zalo