Địa chỉ : 99 Nguyễn Thái Sơn, P4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Cart (0)

Mặc chiếc áo blouse trắng sẽ tăng khả năng nhận thức?

18/05/2017 - Đăng bởi : GOBRANDING Phú

Theo một nghiên cứu gần đây, nếu như mặc một chiếc áo blouse trắng của bác sĩ thì bạn sẽ có xu hướng suy nghĩ giống như một vị bác sĩ hơn và cũng sẽ phạm ít lỗi hơn khi thực hiện các bài test. Đó là kết luận mà các nhà khoa học rút ra được sau nghiên cứu.

co-that-su-khi-khoac-chiec-ao-blouse-trang-se-tang-kha-nang-nhan-thuc?

Có thật sự khi khoác chiếc áo blouse trắng sẽ tăng khả năng nhận thức?

Hội chứng "nhận thức về trang phục":

Quá trình nghiên cứu được thực hiện như sau:

  • Các nhà nghiên cứu chia những tình nguyện viên thành 3 nhóm, và cho cả 3 nhóm đều nhìn thấy những áo khoác màu trắng. Nhóm thứ nhất, nói cho họ biết đó là áo blouse của bác sĩ và chỉ được phép nhìn ngắm những cái áo này mà thôi. Nhóm thứ hai, nhóm này không những được nhìn những chiếc áo trắng đó mà còn được phép khoác lên người. Nhóm thứ ba, họ được mặc áo vào những người ta lại nói với họ rằng đó chỉ là những chiếc áo khoác của thợ sơn để chống vấy bẩn lên người.
  • Kế tiếp, cả 3 nhóm sẽ thực hiện một bài kiểm tra là chỉ ra những điểm khác nhau của các cặp bức ảnh. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu thu được kết quả là, với nhóm thứ 2, họ đã tìm ra được nhiều điểm khác nhau giữa các cặp hình ảnh, hơn cả nhóm 1 và nhóm 3. Các nhà khoa học đã tạm gọi đây là chứng "nhận thức về trang phục" với ý hiểu rằng: bộ đồ mà chúng ta mặc trên người sẽ có ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả làm việc.

Vậy việc khoác chiếc áo blouse trắng sẽ tăng khả năng nhận thức có phải là sự thật?

Với thử nghiệm ở trên, các nhà khoa học cho biết "nhận thức về trang phục" có tác dụng trong thời gian ngắn chỉ là tạm kết luận mà thôi, còn về thời gian dài thì chưa thể xác định được. Cụ thể hơn là, nếu bạn cứ mặc áo blouse hoài thì chưa chắc IQ của bạn sẽ được tăng lên.

Nhưng để giải thích cho nguyên nhân của việc "nhận thức về trang phục" cũng như cách để ứng dụng hội chứng này lên con người như thế nào thì các nhà khoa học vẫn cần phải nghiên cứu thêm.

0939 794 466
Quét QR Zalo 0939794466
QR Zalo