Địa chỉ : 99 Nguyễn Thái Sơn, P4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Cart (0)

5 lưu ý khi may đồng phục y tế bạn nên biết

04/05/2017 - Đăng bởi : GOBRANDING Phú

Khi bước chân vào bất kỳ một bệnh viện hay một cơ sở y tế nào chúng ta cũng thấy sự xuất hiện của đồng phục y tế. Đồng phục y tế là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của các bác sĩ, y tá. Sau đây chúng tôi đưa ra 5 lưu ý khi may đồng phục y tế.

Đồng phục y tế phải đồng bộ theo quy định

Đồng phục y tế cần có sự đồng bộ theo quy định

Đồng phục y tế cần có sự đồng bộ theo quy định

Đồng phục y tế vốn mang tính truyền thống và đặc trưng của ngành y tế. Nó tác động đến chất lượng chuyên môn và mang đậm nét văn hóa cũng như giao tiếp nghề nghiệp. Chính vì vật, mọi cán bộ, sinh viên y tế và học sinh làm việc tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh đều phải mặc đồng phục y tế đồng bộ theo đúng quy định.

Có sự thoải mái khi mặc

Khi may đồng phục y tế phải đảm bảo được sự thoải mái cho người mặc. Đồng phục y tế trong bệnh viện, cho các nhân viên, y tá và cho bệnh nhân phải đảm bảo thoải mái và cũng không quá cầu kỳ mà cần đơn giản và tinh tế. Khi làm việc xong hoặc cần phải thay đổi trang phục làm việc thì đồng phục cần phải dễ mặc hoặc dễ cởi. Thiết kế đồng phục phải đơn giản, đẹp, hiện đại và phù hợp với công việc.

Đồng phục y tế được thiết kế chuẩn tăng sự thoải mái cho người mặc

Đồng phục y tế được thiết kế chuẩn tăng sự thoải mái cho người mặc

Đảm bảo quy định chung của đồng phục y tế

Đối với đồng phục y tế, với áo blouse trắng, cổ bẻ Danton, chiều dài áo quá gối 5 – 10 cm. Còn với khoa truyền nhiễm thì áo có màu hồng. Đối với đồng phục bác sĩ, khi may có thể may áo ngắn tay hoặc dài tay tùy thích tuy nhiên phải đảm bảo tính trang nhã và lịch sự mà vẫn thẩm mỹ. Áo blouse trắng dành cho bác sĩ phía trước có ba túi, phía sau nam xẻ tới giữa ngang mông, còn đối với nữ không xẻ thể hiện vẻ kín đáo, lịch thiệp.

Lưu ý sự khác nhau giữa đồng phục bác sĩ và điều dưỡng

Đồng phục của điều dưỡng

Đồng phục của điều dưỡng

Trong các loại đồng phục y tế thì đồng phục của nhân viên điều dưỡng, y tá sẽ có một số điểm khác biệt so với đồng phục của bác sĩ. Điều dễ nhận biết nhất là màu sắc của đồng phục y tế. Đối với khoa hồi sức cấp cứu sẽ có màu xanh hoặc màu xanh dương. Với khoa truyền nhiễm thì đồng phục có màu hồng truyền thống, còn màu trắng truyền thống được phổ biến với các khoa khác.

Đồng phục bác sĩ

Đồng phục bác sĩ

Tiêu chuẩn của đồng phục y tế khi phẫu thuật

Đồng phục y tế khi phẫu thuật là những chiếc áo dài tay với khẩu trang liền cổ. Áo blouse phẫu thuật sẽ được thiết kế với cổ áo hình trái tin, chui đầu, chiều dài của chiếc áp cách gối 20cm. Màu sắc áo được chọn là màu xanh cổ vịt trang nhã, hiện đại và thẩm mỹ.

0939 794 466
Quét QR Zalo 0939794466
QR Zalo