Địa chỉ : 99 Nguyễn Thái Sơn, P4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Cart (0)

Bạn có biết: Khẩu trang y tế là mối nguy lớn cho môi trường sau đại dịch Covid-19?

09/07/2022 - Đăng bởi : Thảo Thảo

Uớc tính cả thế giới sử dụng khoảng 129 TỶ chiếc khẩu trang mỗi tháng - tương đương tầm 3 triệu chiếc mỗi phút (nguồn: Science Daily). Khẩu trang được xếp vào loại rác thải y tế độc hại phải được xử lý đặc biệt, nếu không sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, gây ô nhiễm không khí, đất & nước.

Bạn đã biết cách loại bỏ khẩu trang y tế dùng một lần đúng cách?

Khẩu trang y tế làm bằng chất liệu vải không dệt, bền, khó phân hủy ở môi trường tự nhiên, nếu không được xử lí đúng cách còn tăng nguy cơ lây truyền dịch bệnh ra cộng đồng, gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Khi rác thải xuống sông, biển sẽ làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của động vật.

Dây đeo của khẩu trang y tế sẽ mắc vào chân, cổ, cánh của các loài động vật ấy, tác hại hơn nữa là gây tắc đường hô hấp, tiêu hóa, thậm chí là tử vong vì chúng tưởng đó là thức ăn.

Vậy nên, chúng ta cùng nâng cao ý thức sử dụng và xử lý khẩu trang y tế dùng một lần đúng cách bằng việc:

  • Cắt bỏ dây đeo khẩu trang trước khi cho vào thùng rác.
  • Bỏ khẩu trang y tế đúng nơi quy đinh.
  • Hạn chế sử dụng khẩu trang y tế, thay vào đó là khẩu trang vải/ khẩu trang có thể tái sử dụng nhiều lần

Tại Hoa Tay, chúng tôi lựa chọn hưởng ứng mục tiêu số 12 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs): "Đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững" bằng việc duy trì sản xuất khẩu trang vải.

Hãy cùng chung tay tạo nên thói quen tiêu dùng bền vững và chia sẻ thông điệp này đến gia đình, bạn bè, người thân để chung tay bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của chúng ta xanh, sạch, đẹp hơn bạn nhé!

#Khautrangvai #Baovemoitruong #SDG12 #17SDGs

#Dongphuc #Hoatay

 
 
0939 794 466
Quét QR Zalo 0939794466
QR Zalo