Địa chỉ : 99 Nguyễn Thái Sơn, P4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Cart (0)

Tại sao các doanh nghiệp nên may đồng phục cho nhân viên?

03/03/2017 - Đăng bởi : GOBRANDING Phú

Có rất nhiều người khi đi học, đi làm cảm thấy khó chịu với đồng phục, vì sự bất tiện, không thích màu sắc, kiểu dáng, sự nhàm chán, lặp lại… Vậy tại sao các doanh nghiệp phải may áo đồng phục và đồng phục sẽ mang lại những lợi ích gì cho công ty?

Tạo sự chuyên nghiệp và thống nhất

Khi bước vào một công ty mà nhân viên đều mặc đồng phục riêng công ty, quần áo chỉnh chu, đồng bộ sẽ luôn tạo cảm giác chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn so với một tập thể nhốn nháo người áo thun, người sơ mi, người váy, người quần…

Là công cụ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Không đơn giản chỉ là ăn mặc đồng bộ, những doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ luôn biết tận dụng đồng phục như là một công cụ hiệu quả để quảng bá cho thương hiệu của mình:

 - Sự nhắc nhớ thương hiệu: giống như những quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều lần trên ti vi, khi nhân viên mặc đồng phục để giao dịch với khách hàng nhiều lần họ sẽ nhớ rất lâu đến thương hiệu đó.

Đồng phục màu xanh giúp khách hàng Grabbike nhận diện thương hiệu

Đồng phục màu xanh giúp khách hàng Grabbike nhận diện thương hiệu

 - Tạo sự khác biệt: ngoài kia có cả trăm ngàn người đi đường, nhưng chỉ cần thấy áo hay nón xanh thì có thể biết ngay đó là Grabbike. Đây chính là cách để tạo sự khác biệt và giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu.

 - Truyền tải thông điệp công ty: Trên đồng phục thường sẽ có logo công ty hoặc slogan, thông điệp mà công ty muốn mang đến cho khách hàng, giống như Viettel: “hãy nói theo cách của bạn”, hay Biti’s: “Nâng niu bàn chân Việt”… Qua màu sắc và kiểu dáng trang phục cũng sẽ nói lên được tính cách thương hiệu: là sang trọng hay bình dân, trẻ trung  năng động hay chín chắn chuyên nghiệp…

Thuận tiện cho nhân viên

 - Đối với những ngành nghề cần đồng phục đặc thù như: đầu bếp, bác sĩ, y tá, thợ điện… thì đồng phục còn là công cụ hỗ trợ, bảo hộ để nhân viên làm việc hiệu quả, an toàn hơn.

 - Tiết kiệm thời gian: thay vì phải sáng nào cũng phải băn khoăn mặc gì cho phù hợp, hoặc phải đắn đo chi phí mua sắm quần áo để thay đổi thì đồng phục nhân viên đã giải quyết những vấn đề này.


Những mẫu đồng phục phổ biến

Những mẫu đồng phục phổ biến

 - Tạo cảm giác bình đẳng tự tin: Nhân viên của bạn sẽ không phải lo lắng mặc gì cho đẹp, cho bằng với người ta. Mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, đồng phục sẽ giúp xóa nhòa khoảng cách, ai cũng như ai, không phân biệt giàu nghèo, đẹp xấu, nhân viên có thể yên tâm làm việc.

 - Lòng tự hào: nếu công ty của bạn có uy tín, danh tiếng nhất định thì nhân viên mặc áo đồng phục công ty cũng sẽ cảm thấy tự hào và gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Các bài viết liên quan: Chọn đồng phục cho nhân viên như thế nào mới hợp lý?

0939 794 466
Quét QR Zalo 0939794466
QR Zalo