Địa chỉ : 99 Nguyễn Thái Sơn, P4, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Cart (0)

Có gì khác nhau giữa áo blouse trắng và áo blouse xanh?

10/05/2017 - Đăng bởi : GOBRANDING Phú

Có gì khác nhau giữa áo blouse trắng và áo blouse phẫu thuật?

Áo blouse trắng đã gắn liền với hình ảnh người bác sĩ từ đầu thế kỉ XX và đến nay, chiếc áo này được xem là biểu tượng của ngành y. Thế nhưng, để ý thêm một chút thì thấy rằng, áo khoác của bác sĩ thì có màu trắng còn quần áo trong phòng phẫu thuật lại có màu xanh. Tại sao vậy?

Ý nghĩa của áo blouse trắng

Áo blouse trắng bác sĩ

Màu trắng của áo blouse được xem là biểu tượng của sự trong sạch và thuần khiết.

Màu trắng của áo blouse được xem là biểu tượng của sự trong sạch và thuần khiết, nó nhắn nhủ rằng: bác sĩ là người có tính cẩn thận, luôn tận tâm và tập trung cao độ vào công việc. Sau khi trải qua một số giai đoạn màu xám hay đen, thì ngày nay, chiếc áo blouse trắng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Ở một số trường đại học tại Mỹ sẽ có buổi lễ được tổ chức trang trọng mang tên “Trao áo blouse trắng” cho các sinh viên khoa y khi họ tốt nghiệp, đánh dấu bước khởi đầu cho sự nghiệp “cứu người” của mình. Theo thống kê cho thấy, hơn 50% bệnh nhân nghĩ rằng các bác sỹ phải khoác một chiếc áo blouse trắng bên ngoài khi đi làm mới trông giống bác sỹ.

Trang phục phẫu thuật

Áo blouse xanh trong phẫu thuật

Với sự kết hợp giữa áo blouse ngắn và chiếc quần ống rộng, bộ quần áo này được thiết kế thoải mái và thuận tiện cho người mặc.

Với sự kết hợp giữa áo blouse ngắn và chiếc quần ống rộng, bộ quần áo này được thiết kế thoải mái và thuận tiện cho người mặc. Chúng thường có màu xanh cổ vịt hay xanh da trời. Sở dĩ bộ đồng phục y tế này có màu xanh là vì trong quá trình phẫu thuật, não sẽ bị mệt mỏi khi tập trung nhìn vào các cơ quan nội tạng có màu hồng hoặc đỏ quá lâu, khiến cho mắt bạn bị lóa, không nhìn rõ được. Khi đó, chỉ cần chuyển hướng sang nhìn các vật có màu xạnh nhạt là mắt sẽ được cải thiện. Vì vậy, màu xanh không chỉ làm giảm áp lực cho mắt mà nó còn giúp cho não giữ được độ nhạy cảm với màu đỏ, tăng sự chính xác cho ca phẫu thuật.

Như vậy, không đơn thuần mà bình thường bác sĩ khoác chiếc áo blouse trắng trong khi trang phục phẫu thuật lại có màu xanh, tất cả đều có lý do hết, bạn nhé!

Liên hệ may áo blouse theo HOTLINE: 0939.794.466 

0939 794 466
Quét QR Zalo 0939794466
QR Zalo